Bạn có biết, để có được thân hình 6 múi, nam diễn viên Ryan Reynolds đã có hơn 11 năm theo đuổi tập thể hình. Vì không có nhiều thời gian, nên lịch tập của nam diễn viên khá gọn gàng và khoa học.
Tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên
Dưới trợ giúp của của HLV cùng các bài tập khoa học, Ryan Reynolds luôn lọt top nam diễn viên có hình thể đạt chuẩn. HLV đã giúp anh tăng hơn 3 kg nạc, trông rắn rỏi hơn rất nhiều so với lúc chưa tập. HLV nói rằng: “Ryan tập không chỉ để đẹp mà còn để khỏe. Vì vậy, Ryan cùng Don thường dành thời gian cho các bài tập vận động toàn thân trước khi bước vào bài tập với tạ nhằm đảm bảo cơ thể Ryan sẽ thích ứng với những pha hành động diễn ra trong lúc quay phim”. Đây quả thật là một lời khuyên hữu ích dành cho mọi người trước khi bước vào quá trình tập luyện đấy.
Những bài tập về deadlift và squats được Ryan Reynolds ưu tiên chọn lựa nhiều hơn. Hai động tác này giúp rèn luyện sự dẻo dai, sức bền. Ngoài ra có tác dụng săn chắc cơ bắp, nhưng không vì thế mà chỉ cố định hai bài tập này. Trong một tuần luyện tập, HLV của Ryan Reynolds đều vạch ra những bài tập để luân phiên tập luyện cho toàn cơ thể.


Quy trình tập luyện
Bất cứ khi bắt đầu một bài tập luyện nào thì cũng đều phải khởi động. Đó là điều mà Ryan Reynolds quan tâm hàng đầu, khi khởi động, cơ thể ấm lên, máu huyết lưu thông tốt hơn và đưa oxi chạy khắp cơ thể. Quá trình khởi động nhằm hạn chế tổn thương trong tập luyện.
Những bài TẬP chuyên biệt dành cho chân như lunges, thăng bằng, đẩy tạ chân… và dành cho cơ tay như nosebreakers, tricep dips, rope pushdowns… anh còn tập trung vào vai, ngực, lưng… để cơ thể hoàn thiện hơn. Những bài tập được thay đổi theo khả năng của cơ thể.
– Ngày 1: Chân
Squats: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 7 lần
Lunges tại chỗ: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
Thăng bằng 1 chân: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây.
Đẩy tạ 1 chân: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 8 lần. Nghỉ ngơi 60 giây.
– Ngày 2: Vai
Đẩy tạ: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 90s
Dang tay ngang: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây.
Dang 2 tay ngang: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây.
Dang tay trước: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây.
– Ngày 3: Nghỉ
– Ngày 4: Lưng
Sumo Deadlifts: Thực hiện trong 7 sets. Mỗi sets 4 lần.
Pull-Ups: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 6 lần
1 tay kéo tạ: Thực hiện trong 5 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
Máy kéo 2 tay: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
– Ngày 5: Ngực
Đẩy thanh đòn: Thực hiện trong 7 sets. Mỗi sets 4 lần.
Đẩy thanh tạ ghế 45 độ: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 6 lần
Đẩy tạ rời: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
Kéo tạ qua đầu: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 15 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
– Ngày 6: Tay
Nosebreakers: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 8 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
Tricep Dips: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
Rope Pushdowns: Thực hiện trong 4 sets. Mỗi sets 12 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
Kéo thanh tạ: Thực hiện trong 6 sets. Mỗi sets 6 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
45° Dumbbell Curls: Thực hiện trong 3 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây Hammer Curls: Thực hiện trong 3 sets. Mỗi sets 10 lần. Nghỉ ngơi 60 giây
– Ngày 7: Nghỉ


Chế độ ăn uống 
Để đạt được hiệu quả cao trong tập luyện Ryan Reynolds phải kết hợp với chế độ ăn uống không chứa gluten, hoàn toàn organic và không biến đổi gen. Để đảm nhận được vai diễn khá nặng ký này, Ryan Reynolds phải có thân hình vạm vỡ và săn chắc. Mỗi ngày ngoài chú ý tập luyện, nam diễn viên phải có chế độ dinh dưỡng khoa học trong 3 tháng. Cứ 1 tuần 6 ngày anh phải thực hiện chế độ ăn uống 3200 calo và kết quả tăng 11kg cơ. Trở thành một siêu anh hùng ngoài đời thật.
Để đạt được tất cả những thành công khi luyện tập, Ryan Reynolds phải trải qua chặn đường tập luyện khoa học và nghiêm ngặt như vậy. Do đó, khi bộ phim công chiếu khán giả không chỉ trầm trồ tài diễn xuất của anh mà còn ngưỡng mộ ngoại hình chuẩn từng centimet. Không cần phải rèn luyện hết sức, bạn hãy tập luyện theo khả năng của mình mới là cách luyện tập hiệu quả và thoải mái nhất.